Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Sunday, May 1, 2011

20h 1-5-2011 Arsenal – Man Utd: Vượt qua định mệnh ngặt nghèo


Chắc hẳn đã có rất nhiều CĐV Man Utd trông ngóng từng phút trên sân Stamford Bridge vào đêm qua, khi mà Chelsea vẫn bằng một cách nào đó giành chiến thắng trong một trận đấu quan trọng. Kết cục là những CĐV áo đỏ phải run sợ khi hiểu rằng đội bóng con cưng đang phải đối mặt với một định mệnh ngặt nghèo trên con đường hướng đến ngôi vô địch.

Cuối cùng thì Chelsea đã có trọn vẹn 3 điểm trước một đối thủ cực rắn là Tottenham. Một nửa mục tiêu đã được các học trò Carlo Ancelotti hoàn thành xuất sắc. Giờ là lúc họ tọa sơn quan hổ đẩu, tâm nguyện chính là chứng kiến một bước sảy chân của đối thủ truyền kiếp Man Utd. Và khi đó, Chelsea sẽ hoàn toàn có quyền tự quyết trong trận đấu tại Old Trafford cách đây đúng một tuần.

Với nhiều người, thì dường như đang có một định mệnh ngặt nghèo đeo bám Man Utd một cách dai dẳng. Hãy khoan bàn đến một mưu đồ nào đó đến từ FA khi họ muốn tìm cách ngăn cản danh hiệu thứ 19 của Man Utd, bởi điều đó chưa hề có một cơ sở nào. Nhưng có một sự thật hiển nhiên mà ai cũng có thể khẳng định, rằng định mệnh (hay vận may tùy cách gọi) đang đứng hẳn về phía Chelsea và những CĐV trung lập, những người muốn được xem cuộc đua tranh hấp dẫn đến tận phút chót.

Va chạm giữa cầu thủ 2 đội ở trận tứ kết FA Cup

Định mệnh đã đem mưa tuyết phong kín mọi ngả đường dẫn đến Stamford Bridge để trận lượt đi giữa hai đối thủ trực tiếp không thể diễn ra đúng vào thời điểm mà Chelsea sa sút còn Man Utd đang cực kỳ nguy hiểm. Định mệnh còn trớ trêu ở chỗ đã đem hung thần Martin Attkinson đến điều khiển cuộc so tài đỉnh cao ấy và đưa ra những quyết định… không “đỉnh cao” chút nào. Vừa mất 3 điểm vào tay đối thủ, HLV Alex Ferguson còn mất luôn quyền chỉ đạo trực tiếp trong 5 trận đấu tiếp theo. Khi bước vào giai đoạn quyết định của mùa bóng, thì 1 trận đấu đã có thể làm nên bước ngoặt, song Man Utd đã chiến đấu cực tốt để vượt qua khó khăn trong 5 trận không HLV ấy và duy trì khoảng cách 6 điểm với phần còn lại.

Tuy nhiên, nhân tính không bằng trời tính. Sau một trận đấu mà Chelsea ghi cả 2 bàn thắng đều có “mùi” vào lưới Tottenham thì khoảng cách giữa hai bên giờ chỉ còn lại 3 điểm. HLV Carlo Ancelotti cười thật tươi khi nói rằng Chelsea đã quá may mắn khi vượt qua Tottenham và ông thích cái không khí quyết liệt của giải đấu vào thời điểm này. Chỉ có Alex Ferguson và các học trò là không thích. Họ vừa phải gồng mình chống lại lịch thi đấu quá khắc nghiệt do FA tạo nên (gặp cả Chelsea, Arsenal lẫn Schalke 04 trong 2 tuần), vừa phải chấp nhận nhìn đối thủ trực tiếp được “tặng” điểm sau những quyết định gây tranh cãi.

Nhưng đó là quy luật của cuộc chơi, người chiến thắng phải vượt qua tất cả. Hãy coi đó là những vật cản cần thiết để chức vô địch của Man Utd (nếu có) sẽ trở nên lộng lẫy và danh giá hơn. Đó là chức vô địch sẽ đưa tên tuổi của Man Utd đi vào sử sách.

Hành quân đến Emirates là một thử thách rất lớn dành cho các cầu thủ Man Utd. Trong bối cảnh vừa trở về từ nước Đức, lại thêm sức ép khủng khiếp đến từ Chelsea, đôi chân không run và trái tim không loạn nhịp mới là chuyện lạ. Vẫn biết rằng thành tích đối đầu gần đây đang nghiêng về phía đội bóng áo đỏ, song quyết tâm đánh bại Man Utd của Arsenal đang lớn hơn bao giờ hết. Họ sẽ tận dụng sức nhàn để thắng sức mỏi, và hơn nữa, tâm lý thoải mái hơn sẽ khiến cho đôi chân của những Pháo thủ trở nên thanh thoát.

Arsene Wenger đang có trong tay đầy đủ những nhân tổ xuất sắc nhất ở mùa giải này. Khu trung tuyến sẽ là nơi mà Arsenal muốn chiếm lĩnh nhất, bởi xét trên những chiến thắng gần nhất của Arsenal trước Man Utd, tất cả đều đển từ những lần Arsenal nắm quyền điều tiết trận đấu. Với một đối thủ già giơ như Man Utd, Arsenal khó lòng chọn lựa một cách chơi nào khác ngoài việc tận dụng khả năng cầm bóng tốt của hàng tiền vệ rồi trông đợi vào khả năng xử lý nhanh nhạy ở tuyến trên.

Cách tốt nhất là Arsenal dành cho đối thủ một màn đua tốc độ và thể lực trong cả 90 phút. Phần lớn đội hình Quỷ đỏ đang mệt nhoài sau chuyến trở về từ Gelsenkirchen, họ sẽ rất ngại bung sức và va chạm đến nảy lửa. Bản thân Arsenal cũng không hề giỏi trong cách chơi rình rập, nên bằng mọi cách họ sẽ hướng đối thủ vào lối chơi ào ạt của riêng mình.

Phía Man Utd sẽ không có sự phục vụ của hai lão tướng quan trọng là Ryan Giggs và Paul Scholes. Và như thế, khả năng tổ chức và cầm nhịp sẽ hạn chế đi rất nhiều, trong khi sự vắng mặt của Fletcher tiếp tục lấy đi tính chiến đấu ở khu vực giữa sân. Cặp đôi Anderson – Carrick chưa bao giờ có một trận đấu xuất sắc, cho nên, việc họ chơi tròn vai đã là quá đỗi may mắn. Man Utd sẽ tiếp tục những bài leo biên của Nani và Valencia rồi chuyển bóng một cách nhanh nhất cho bộ đôi tiền đạo ở phía trên.

Nhiều khả năng Dimitar Berbatov sẽ được bố trí thay Javier Hernandez, bởi cái duyên của anh tại giải Ngoại hạng cùng quyết tâm sau thời thời gian bị giam trên ghế dự bị sẽ mang đến một sức mạnh đáng gờm. Bản thân tiền đạo người Bulgary cũng không thi đấu một phút nào trong trận đấu với Schalke, nên trên lý thuyết anh sẽ là cầu thủ khỏe nhất trên hàng công và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của đội bóng.

Thật may cho Man Utd khi kết quả thắng 2-0 ngay tại Gelsenkirchen giúp họ không phải lo nghĩ quá nhiều cho trận lượt về. Vì thế cho nên, nếu Man Utd còn chút sức lực nào sẽ bung ra hết cho trận quyết đấu đêm nay. Với sự già giơ, với thành tích đối đầu tuyệt hảo trong quãng thời gian gần đây, Man Utd có cơ sở để tích góp thêm ít nhất 1 điểm cho cuộc chiến chống lại cái định mệnh ngặt nghèo kia…

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy; Song, Wilshere; Walcott, Fabregas, Nasri; Van Persie.

Man Utd: Van der Sar; Rafael, Smalling, Vidic, Evra; Valencia, Anderson, Carrick, Nani; Berbatov, Rooney.

Thực hiện: / Nguồn: Bongdaso.com



0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More