Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Sunday, May 22, 2011

5 lí do khiến Arsenal trắng tay

 Mùa giải đã khép lại với các Pháo thủ và giờ là lúc nhìn lại những nguyên nhân nào khiến cho họ tiếp tục trải qua một mùa giải thất vọng như thế.



Không mua sắm ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Đây được các chuyên gia đánh giá là sai lầm lớn nhất của HLV Wenger ở mùa giải này. Hàng thủ của Arsenal mùa này không được đánh giá cao nhất là sau khi trung vệ trụ cột Vermaelen phải nghỉ dài hạn vì chấn thương. Wenger biết điều đó và tất cả những ai yêu mến Pháo thủ đều mong muốn có một sự bổ sung chất lượng ở hàng thủ, nhưng Wenger vẫn phớt lờ tất cả. Kỳ chuyển nhượng mùa đông là cơ hội tốt để các đội gia cố thêm sức mạnh và khắc phục những điểm yếu nhưng với Wenger dường như nó không có nhiều ý nghĩa. Đã có những cái tên được đưa vào tầm ngắm như trung vệ Gary Cahill hay Cristopher Samba nhưng cũng giống như nhiều thương vụ chuyển nhượng khác ở Emirates, tin đồn vẫn chỉ là tin đồn. Wenger không tỏ ra quyết đoán trên TTCN. Ông luôn chần chừ, cò kè bớt một thêm hai và sẽ không mua cầu thủ nào mà ông cảm thấy hơi đắt một chút. Wenger không mấy khi mua những cầu thủ mà tất cả mọi người đều mong muốn, ông thường đưa về những cái tên mà chả ai biết mặt. Arsenal 6 năm trắng tay một phần cũng là vì nguyên nhân như thế.

Bảo thủ với đội hình 4-2-3-1


Trước hết phải khẳng định, đây là đội hình tối ưu nhất của Arsenal và nó giúp cho họ phát huy được tối đa yếu tố “đẹp” mà họ mong muốn. Wilshere, Song đá tiền vệ phòng ngự. Fabregas, Nasri và Walcott đảm nhận nhiệm vụ tổ chức tấn công, còn Van Persie là tiền đạo thích hợp nhất để cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng. Không có ai chê trách gì về sơ đồ chiến thuật này của Arsenal. Nhưng vấn đề là họ liên tục sử dụng nó từ trận này qua trận khác, mặt trận này sang mặt trận khác. Hiếm khi người ta thấy Wenger cho Pháo thủ vận hành với sơ đồ mới dù chỉ là mang tính thử nghiệm. Điều này dẫn đến sự “cũ kỹ” trong cách chơi của họ. Các đối thủ quá dễ để bắt bài và biết trước Arsenal sẽ chơi như thế nào. Các đối thủ yếu như Sunderland, West Brom hay Blackburn đều biết phải làm gì để hạn chế sức mạnh của Arsenal còn Pháo thủ thì bất lực trong việc làm mới mình để gây bất ngờ cho đối thủ. Những lần mất điểm trước những đối thủ như thế đã khiến họ phải trả giá bằng chức vô địch.

Sử dụng quá thường xuyên những cầu thủ dưới phong độ

Bendtner và Rosicky là hai minh chứng tiêu biểu nhất cho việc dùng người sai lầm của HLV Wenger. Nhiều CĐV Arsenal khi nhìn vào danh sách cầu thủ trước mỗi trận đấu đều tự hỏi không hiểu Wenger cần gì ở hai cầu thủ này. Bendtner là một tiền đạo mà độ “chân gỗ” đã trở nên nổi tiếng ở Arsenal, còn Rosicky, anh là cầu thủ có tài nhưng chấn thương đã từ lâu không cho phép anh chơi với phong độ vốn có. Tuy nhiên cả hai vẫn có trong kế hoạch sử dụng của Wenger thậm chí là ở trong những trận đấu có tính chất rất quan trọng.  Như ở trận chung kết Carling Cup với Birmingham, Rosicky đã được trao cơ hội đá chính và đã có nhiều tình huống dứt điểm có thể thành bàn thắng nhưng anh đều bỏ lỡ. Trong đội hình Arsenal không phải là thiếu những cầu thủ có thể mang lại nhiều điều cho đội bóng hơn Rosicky nhưng tiếc rằng họ đã không được trao nhiều cơ hội. Còn Bendtner, trận đấu với Barca ở cúp C1 đã chứng minh vì sao anh được coi là “chân gỗ” ở Emirates. Anh đã có cơ hội ghi bàn để giúp Arsenal đi tiếp nhưng lại khống chế bóng lóng ngóng vụng về từ đường chuyền của Wilshere và khiến cơ hội trôi qua vào thời điểm phút cuối cùng của trận đấu. Ngoài ra còn một số trường hợp khác mà Wenger đã tin dùng hơi mù quáng để rồi không kịp sửa sai khi mùa giải kết thúc.

Những quyết định oan từ trọng tài
Không phải là một sự đổ lỗi nhưng phải thừa nhận Arsenal năm nay đã không nhận được nhiều những phán quyết đúng đắn từ phía các trọng tài. Số lần mà Pháo thủ phải chịu oan ức từ những quyết định thiếu chính xác của các vị vua áo đen là không thể đếm trên đầu ngón tay. Có thể kể ra 3 tình huống dễ nhớ nhất: một ở trong trận gặp Aston Villa mới đây ở giải ngoại hạng, khi Chamakh đã có pha ghi bàn hợp lệ nhưng bị trọng tài từ chối vì cho rằng tiền đạo này đã phạm lỗi trước đó; hai là tình huống Van Persie bị đuổi ở trận lượt về với Barca trên sân Nou Camp, khi mà Persie bị lĩnh thẻ vàng thứ hai sau tình huống sút bóng sau khi trọng tài đã thổi còi; ba là tình huống trung vệ Vidic dùng tay chơi bóng trong vòng cấm (nhưng không bị thẻ, không có penalty) ở trận đấu giữa MU và Arsenal trên sân Emirates ở vòng 35 NHA cách đây không lâu. Đó là những ví dụ tiêu biểu nhất và Pháo thủ có quyền lên tiếng vì những “bất công” như vậy.

Để thua ở CK Carling Cup

Đây có thể coi là trận đấu tồi tệ nhất của Pháo thủ nhiều năm trở lại đây và là bước ngoặt quan trọng nhất dẫn tới một mùa giải trắng tay của họ. Ai cũng biết trước thời điểm trận CK với Birmingham diễn ra, Arsenal đang đứng trước cơ hội lớn ở cả 4 đấu trường tham dự.
Trận thua ở CK Carling Cup là bước ngoặt khiến Arsenal trắng tay

 Nếu thắng Birmingham, họ sẽ có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải và là chiếc cúp đầu tiên sau 5 năm chờ đợi. Thực tế trận đấu đã diễn ra hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của các Pháo thủ nhưng những sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Szczesny và trung vệ Koscielny đã phá hỏng tất cả. Arsenal đã thua trong trận đấu mà ai cũng nghĩ họ sẽ thắng và vì thế niềm tin đã bị sụp đổ. Một chuỗi trận thua sau đó đã đá văng Arsenal ra khỏi 3 đấu trường còn lại. Nếu như Pháo thủ có thể vô địch Carling Cup, mùa giải này đã có thể rất khác đối với họ.

theo 24h.com.vn

0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More