Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Sunday, May 29, 2011

Arsenal: Đổi thay để vô địch

Arsenal sẽ hướng tới mùa giải sắp tới với mục tiêu không gì khác ngoài việc chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu đã kéo dài 6 năm. Nhưng để làm được điều đó, các Pháo thủ cần phải có những sự thay đổi triệt để, từ con người cho tới chiến thuật.


Giải quyết bài toán thủ môn

Vấn đề thủ môn đã khiến cho Arsenal điêu đứng trong những mùa giải vừa qua. Sự trưởng thành của thủ môn trẻ Szczensy là một tín hiệu vui cho đội bóng thủ đô London. Thủ thành người Ba Lan đã chứng tỏ được những phẩm chất của một người gác đền xuất sắc và đủ khả năng đảm nhận vị trí số 1 trong khung gỗ của các Pháo thủ. Tuy nhiên Arsenal vẫn cần thêm những phương án dự phòng khác để sử dụng trong những trường hợp cần đến sự kinh nghiệm, điều mà Szczensy chưa có được trong một sớm một chiều. Shay Given có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Gia cố hàng phòng ngự


Các cá nhân trong hàng phòng ngự của Arsenal lúc này đều là những cá nhân xuất sắc, nhưng họ không biết cách kết hợp cùng nhau để tạo thành một tấm lá chắn vững chắc. Hàng thủ của Arsenal bị đánh giá là thiếu tổ chức, thiếu sự phối hợp và bọc lót ăn ý, những lỗi lầm đã khiến họ phải trả giá bằng nhiều bàn thua ngớ ngẩn ở mùa giải vừa qua. Sự thiếu vắng Vermaelen cũng là nguyên nhân khiến hàng thủ Arsenal thi đấu sa sút. Mùa tới trung vệ này sẽ trở lại nhưng anh cần có một người đá cặp ăn ý hơn và cái tên Toby Alderweireld có vẻ là một sự lựa chọn phù hợp. Cả Vermaelen đều đã từng chơi cho đội tuyển Bỉ và cho Ajax nên rất hiểu ý nhau và tỏ ra là một cặp rất hợp cạ. Một người nữa Arsenal cũng nên mua là Samba của Blackburn. Đây là cái tên Wenger đã muốn mua từ lâu nhưng chưa toại nguyện. Lần này “Giáo sư” cần kiên quyết hơn để có được trung vệ mạnh mẽ và đầy kình nghiệm này.



Arsenal cần có những sự đổi thay triệt để

Bán Fabregas

Đây có thể là điều mà không CĐV nào của Arsenal mong muốn nhưng thực tế đây là điều Arsenal nên làm. Trái tim của Fabregas từ lâu đã không còn ở sân Emirates nữa mà đã hướng về Nou Camp của Barca. Fabregas đá cho Arsenal lúc này là vì trách nhiệm nhiều hơn là tình yêu muốn cống hiến thực thụ. Arsenal nên bán Fabregas khi mà anh còn được giá cao, điều đó sẽ có lợi cho đôi bên: Arsenal được tiền để mua sắm và củng cố thêm đội hình, còn Fabregas cũng được toại nguyện đầu quân cho CLB mình mong muốn. Khoản tiền 50 triệu USD nếu bán Fabregas là đủ để cho Wenger có thể đi chợ nâng cấp đội hình bằng những cầu thủ khác chất lượng và quan trọng là muốn cống hiến cho đội bóng.

Mua ngay Eden Hazard


Eden Hazard đang là cái tên được thèm muốn nhất châu Âu. Anh được mệnh danh là “Messi của Bỉ” bởi lối chơi hào hoa kỹ thuật nhưng không kém phần hiệu quả. Chứng kiến Hazard làm mưa làm gió trong màu áo Lille nhiều người không khỏi thốt lên kinh ngạc. Anh xứng đáng được khoác áo một CLB lớn hơn, ở giải đấu có chất lượng cao hơn. Chính Hazard đã có lần trả lời rằng anh sẽ sẵn sàng lắng nghe lời đề  nghị từ Arsenal bởi theo anh CLB này là môi trường tốt cho những cầu thủ trẻ như anh phát triển tài năng. “Đèn xanh”đã được bật và Arsenal nên nhanh tay trong thương vụ này để nâng tầm chất lượng hàng công đội bóng.

Thay đổi đội hình thi đấu


Arsenal vẫn đang trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 trong suốt mùa giải vừa qua. Không phủ nhận đây là sơ đồ phù hợp với những con người hiện có của Arsenal lúc này nhưng trên thực tế nó đã không còn tỏ ra hiệu quả và bị đối phương dễ dàng bắt bài. Arsenal nên thay đổi sơ đồ và lối chơi, có thể là trở lại với sơ đồ đã từng đưa họ chinh phục các danh hiệu những năm trước đây với hai tiền đạo trong đội hình: 4-1-2-1-2. Cặp tiền đạo mà Wenger cần có sẽ là Van Persie và Benzema. Tiền đạo người Pháp đang được xem là mục tiêu số 1 mà Arsenal cần đưa về ở kỳ CN mùa hè này. Với khả năng và phẩm chất đã thể hiện, cặp bài trùng Persie – Benzema hoàn toàn có thể tái hiện lại bộ đôi sát thủ huyền thoại một thời của Arsenal là Bergkamp và Henry. Wilshere sẽ đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, còn hai cánh sẽ là Hazard và Walcott. Đá sau hai tiền đạo có thể là Nasri hoặc Fabregas (nếu anh vẫn ở lại). Arsenal cần đến một sự đổi mới và Wenger nên thử nghiệm những sự thay đổi để có thể hướng tới thành công.

0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More