Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Monday, May 2, 2011

Bài bình Arsenal – MU: Phục hận!

Chiến thắng trước MU không giúp cho Arsenal có nhiều cơ hội trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2010/11, thế nhưng với các CĐV “pháo thủ”, họ đã cảm thấy… “mãn nguyện”.



Manchester United vài năm gần đây luôn gieo rắc quá nhiều nỗi buồn cho Arsenal, từ sân chơi quốc nội cho tới Champions League. Mùa giải năm nay thì sao? Arsenal bị Quỷ đỏ đánh bại 0-1 ở lượt đi Ngoại hạng, thua 0-2 rồi bị hất cẳng khỏi Cup FA (vòng Tứ kết). Thế nên không quá khi nói rằng từ 2005 đến nay, việc The Gunners không giành nổi một danh hiệu nào có sự cản trở vô cùng lớn từ phía MU. Bước vào cuộc tiếp đón MU trên sân nhà Emirates tại vòng 35, người Arsenal đã gần như quên đi giấc mơ vô địch, vì khoảng cách về điểm số và vì tinh thần của những chàng “pháo thủ trẻ” đã tổn thương ghê gớm thời gian qua. Cho dù có thắng, Arsenal cũng chẳng thể tự quyết định số phận của mình. Yếu tố duy nhất mà họ muốn đánh bại MU chính là danh dự.
Ở trận đấu này, HLV Wenger đã không có sự phục vụ của thủ quân Fabregas (chấn thương). Người đá thay F4 là cầu thủ trẻ người xứ Wales, Aaron Ramsey. Những vị trí còn lại đều không có thay đổi nào so với 1 tuần trước khi Arsenal thất bại 1-2 trên sân của Bolton. Trên hàng công, đôi cánh Nasri - Walcott làm nhiệm vụ hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Van Persie. Wilshere – Song chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự quen thuộc. Phía trước thủ thành Szczesny là bộ tứ vệ Sagna-Koscielny-Djourou-Clichy. Bên kia chiến tuyến, HLV Ferguson đã để lão tướng Giggs nghỉ ngơi như tuyên bố ban đầu còn Valencia nhường chỗ cho Nani đá chính.



“Pháo thủ” thăng hoa, “Quỷ đỏ” bế tắc
Trong suốt 45 phút đầu tiên, hàng thủ MU đã phải làm việc hết công suất. Arsenal với sự cơ động từ hai bên cánh cùng sức chiến đấu mãnh liệt của tuyến giữa đã tạo ra thế trận khá áp đảo đội khách. Hết Wilshere, Van Persie rồi Walcott thay nhau thử tài “người Hà Lan bay” Van der Sar. Thậm chí nếu các trọng tài bắt chuẩn xác, Arsenal đã được hưởng một quả penalty ở phút 32 (Vidic dùng tay cản bóng từ đường tạt vào của Sagna bên cánh phải). Tình huống duy nhất mà MU có được lại thuộc về Anderson, chỉ có điều tiền vệ người Brazil lại dứt điểm vụng về thường thấy sau một pha solo khá bất ngờ vào vòng cấm Arsenal.
MU thiếu tính đột biến trong lối chơi, vì thế HLV Ferguson đã quyết định rút Anderson ra (Park Ji-Sung được kéo về đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Carrick) và đưa Valencia vào nhằm tăng cường khả năng đánh biên. Các manucians bắt đầu mong chờ vào một sự đổi khác, thế nhưng ngay sau đó đội bóng của họ đã phải nhận bàn thua. Nhận đường chuyền thuận lợi từ Perise, Ramsey đã cú dứt điểm quyết đoán và cực kì hiểm hóc, hạ gục thủ thành Van der Sar. Cả sân Emirates như vỡ òa trong vui sướng, khuôn mặt HLV Wenger bỗng rạng rỡ đến khó tả.
Trước tình thế này, MU đã dồn cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng (Thời điểm cuối, Quỷ đỏ còn chơi với 3 tiền đạo khi Berbatov và Owen được tung vào sân). Những cơ hội cũng đến với các học trò Sir Alex tuy nhiên đều bất thành phần vì nóng vội dứt điểm, phần vì thủ thành Szczesny của Arsenal bắt chắc chắn. HLV Ferguson và các cầu thủ MU đã phản ứng dữ dội sau tình huống Owen bị đốn ngã trong vòng cấm Arsenal cuối trận, dù vậy đây là một trận đấu mà người Arsenal xứng đáng giành chiến thắng. Arsenal đã trả được món nợ từng vay MU ở lượt đi và vô hình chung khiến cho cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng thêm hấp dẫn…

0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More