Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Friday, April 29, 2011

Arsenal: Pháo thủ thay máu…


Sau khi phải nhận quá nhiều lời chỉ trích về chính sách chuyển nhượng có phần dè xẻn và tiết kiệm thái quá của mình, “Giáo sư” Wenger đã tuyên bố sẽ tung tiền mua sắm ở kỳ CN mùa hè tới. Nhưng mua ai, bán ai lại là vấn đề không đơn giản với Pháo thủ…


Mùa giải năm nay coi như đã kết thúc với các CĐV Pháo thủ và giờ là lúc họ lại tiếp tục hướng tới mùa giải mới với những hy vọng và niềm tin mới. Yêu cầu cấp thiết vớiArsenal lúc này chính là việc phải nâng cấp chất lượng đội hình để có thể đủ sức đua tranh cùng các đối thủ khác. Arsenal đã tiếp tục trắng tay ở mùa giải này bởi thiếu một đội ngũ có chiều sâu và đủ dày để có thể chinh chiến trong suốt một mùa giải kéo dài. Trong đó đáng lo nhất đối với các Pháo thủ chính là ở vị trí thủ môn và một vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự. Đó là những vị trí mà “Giáo sư” Wenger nên nhanh chóng phải bổ sung và tăng cường. Báo chí Anh mới đây đã giúp chiến lược gia người Pháp lên danh sách 5 cái tên cần mua để giúp Pháo thủ “phục hưng” ở mùa giải mới.

1-Thủ môn Shay Given
Thủ thành trẻ Wojciech Szczesny đã phần nào chứng tỏ được tài năng của mình trong màu áo Pháo thủ. Tuy nhiên Szczesny sẽ phù hợp hơn với những kế hoạch trong tương lai lâu dài. Kinh nghiệm là điều anh vẫn còn thiếu và nó sẽ được tích lũy dần qua thời gian. Để có thể tìm được một cái tên khả dĩ có thể lấp đầy chỗ trống trong khung thành Arsenal lúc này thì Shay Given là một sự lựa chọn không tồi. Thủ thành kỳ cựu này đang phải đóng vai dự bị tại City of Manchester và đó được coi là sự lãng phí lớn bởi tài năng của thủ thành người Ai Len đủ giúp anh có chỗ đứng tại những đội bóng lớn. Mùa hè năm ngoái, Shay Given đã được liên hệ tới Emirates nhưng thương vụ đổ bể phút chót. Năm tới, Arsenal hoàn toàn có thể có được chữ ký của thủ thành này bởi Given cũng đang mong muốn ra đi để khẳng định tài năng bất chấp tuổi tác của mình.


2-Trung vệ Gary Cahill
Hàng phòng thủ đã trở thành một trong những điểm yếu lớn nhất của Pháo thủ ở mùa giải này. Trung vệ tốt nhất của họ là Vermaelen đã không thể góp sức gì vì chấn thương dài hạn. Hai cái tên còn lại là Kocsielny và Squillaci khi tỏ khi mờ và chưa chứng tỏ được giá trị của mình. Đã không ít lần Arsenal phải đón nhận những bàn thua ngớ ngẩn từ những sai sót ở vị trí trung vệ. Để tăng cường cho vị trí xung yếu này, Wenger nên mua về Gary Cahill, trung vệ trẻ tài năng của Bolton. Cahill là một cái tên khá hot ở TTCN mùa hè năm ngoái khi anh đã thu hút được sự chú ý của các ông lớn như MU hay Chelsea. Tài năng của cầu thủ này đã được khẳng định ở Bolton và cả ở ĐT Anh. Với những tố chất của mình, Cahill hoàn toàn có thể hợp với Vermaelen để tạo thành gọng kìm thép của các Pháo thủ.




3-Tiền vệ Scott Parker
Arsenal cần một mẫu tiền vệ phòng ngự chơi công thủ toàn diện, không ngại va chạm và sở hữu những cú tắc bóng chuẩn xác để có thể gia cố thêm chất thép cho tuyến giữa của Pháo thủ. Một mình Alex Song là chưa đủ tạo sự tin cậy và Wenger vẫn cần thêm một sự lựa chọn nữa. Scott Parker có thể là một phương án hợp lý. Cầu thủ xuất sắc nhất NHA đã cho thấy những phẩm chất tuyệt vời của một tiền vệ phòng ngự trong màu áo West Ham. Sự khốn khó của The Hammers trong cuộc chiến trụ hạng không thể làm lu mờ đi phong độ chói sáng của Parker trong mùa giải. Tuy nhiên có một câu hỏi đặt ra cho Parker là liệu anh có thể thành công trong màu áo một CLB lớn hay không khi trước đó đã từng thất bại khi thi đấu cho Chelsea?



4-Cầu thủ chạy cánh Alex Chamberlain
Tài năng trẻ 17 tuổi này đang là một trong những ngôi sao hứa hẹn nhất của bóng đá Anh, và được ví như một Theo Walcott mới. Tốc độ là điểm mạnh nhất của cầu thủ này nhưng cộng với đó là một kỹ thuật khéo léo và đặc biệt thi đấu rất “lỳ đòn”. Chamberlain còn được các chuyên gia đánh giá cao hơn Theo Walcott ở cùng độ tuổi. Điều khá hay là Chamberlain còn có thể thi đấu được ở vị trí hậu vệ cánh và đó sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho Wenger trong việc bố trí chiến thuật và đội hình.




5-Tiền đạo Diego Milito
Mùa này, hàng công của Arsenal chỉ có mỗi Van Persie là đáp ứng được yêu cầu. Tuy nhiên tiền đạo người Hà Lan là cầu thủ khá nhạy cảm với các chấn thương và khó có thể thi đấu trọn vẹn cả một mùa giải. Những cầu thủ dự bị cho Van Persie như Chamakh hay Bendtner hiếm khi đáp ứng được sự kỳ vọng, dù cho cũng có những lúc họ thể hiện được khả năng của mình. Sắp tới có nhiều tin đồn cho rằng Bendtner sẽ ra đi để tìm kiếm cơ hội mới, nếu vậy hàng công của Arsenal sẽ càng thêm mỏng manh. Họ cần một tiền đạo đẳng cấp để có thể lấp chỗ trống khi cần thiết. Diego Milito, tiền đạo đang bị thất sủng ở Inter là một sự lựa chọn không tồi. “Hoàng tử” không có được một mùa giải như ý cùng Inter nhưng anh vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi được trao cơ hội. Năm nay đã 32 tuổi, Milito phù hợp với một giải pháp mang tính tạm thời, và hơn nữa giá của anh là vừa tầm. “Ngon, bổ và rẻ” Arsenal sẽ có được 3 tiêu chí đó nếu như chiêu mộ tiền đạo Argentina.





0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More