Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Sunday, February 20, 2011

Arsenal lên kế hoạch bổ sung lực lượng trong mùa hè

 - Arsenal đang chạy đua với Manchester Untied tại Premier League khi khoảng cách về điểm số giữa hai đội chỉ là 4 điểm. Nhưng không chỉ trên sân cỏ, hai đại gia của bóng đá xứ sở sương mù còn có một cuộc đua khác trên thị trường chuyển nhượng khi cùng để mắt đến thủ thành Maarten Stekelenburg của Ajax. Arsenal đang tính "phá két" để nẫng tay trên của MU nhằm tìm sự đảm bảo trong khung gỗ kể từ mùa sau.
Cục diện Premier League lúc này có thể coi là cuộc đua song mã giữa Manchester United và Arsenal khi Manchester City, Tottenham và Chelsea đều đang dần bị bỏ xa. Nhưng không chỉ đối đầu nhau vì ngôi vương tại xứ sở sương mù, hai câu lạc bộ này còn đấu đá nhau trên thị trường chuyển nhượng khi cùng hướng đến một mục tiêu là thủ thành Maarten Stekelenburg của Ajax. Ai cũng biết từ lâu Sir Alex đã tìm kiếm một thủ thành đủ tài để thay thế Van Der Sar sẽ giải nghệ vào cuối mùa và Stekelenburg là một trong những mục tiêu của "ông già gân". Tuy nhiên, dù đang có tài năng trẻ Szczesny thi đấu với phong độ xuất thần nhưng HLV Arsene Wenger cũng đang tính chiêu mộ thêm một thủ thành có kinh nghiệm nữa nhằm tìm sự đảm bảo nơi khung gỗ.
Stekelenburg đang là mục tiêu tranh chấp giữa Arsenal và Manchester United


Stekelenburg đang là cái tên sáng giá tại châu Âu lúc này nhờ vào phong độ ấn tượng không chỉ trong màu áo Ajax mà còn ở cấp đội tuyển quốc gia, khi thủ thành 28 tuổi này góp công đưa đội tuyển Hà Lan tiến đến trận chung kết World cup trên đất Nam Phi hè vừa rồi. Mặc dù đang là trụ cột của Ajax nhưng Stekelenburg vẫn cảm thấy chưa hài lòng với tình cảnh hiện tại của mình. Việc Ajax khó cạnh tranh được với các đại gia trên lục địa già tại Champions League đã khiến Stekelenburg nuôi ý định tìm kiếm vinh quang trong màu áo một câu lạc bộ lớn hơn. Bản hợp đồng hiện tại của Stekelenburg sẽ kết thúc vào năm 2012 và Ajax dự tính sẽ bán thủ thành này trong kì chuyển nhượng mùa hè với mức giá 10 đến 12 triệu bảng.
Nếu có được Stekelenburg, nhiều khả năng thủ thành Almunia sẽ rời khỏi sân Emirates và Szczesny cũng được đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm, thay vì phải ngồi dự bị. Ajax đang trở thành miếng mồi ngon cho các đại gia tại châu Âu xâu xé khi họ đã mất Luis Suarez vào tay Liverpool, bán Emanuelson cho AC Milan, sắp tiễn Stekelenburg và nhiều khả năng mất nốt trung vệ Jan Vertonghen khi Arsenal cũng đang đặt trung vệ người Bỉ vào tầm ngắm. Vertonghen năm nay mới 23 tuổi nhưng đang được đánh giá rất cao nhờ sự đa năng khi hậu vệ này còn thể thi đấu tốt ở mọi vị trí trong hàng phòng ngự, đồng thời có thể đảm nhiệm cả vị trí tiền vệ phòng ngự.
Với hàng phòng ngự như hiện tại, việc HLV Arsene Wenger tính đến việc bổ sung thêm Vertonghen là một quyết định hợp lí. Vertonghen là bạn thân của Vermaelen (trụ cột tại hàng phòng ngự Arsenal trong thời điểm hiện tại) ở đội tuyển quốc gia Bỉ. Trong quãng thời gian 5 năm thi đấu cho Ajax, Vertonghen đã ghi 22 bàn trong 112 trận ra sân, con số cực kì ấn tượng với một cầu thủ thi đấu tại hàng phòng ngự. Mức giá hiện tại của Vertonghen chỉ vào khoảng 8 triệu bảng nhưng hiện tại cả AC Milan cũng đang để mắt đến trung vệ này nên Ajax có khả năng sẽ tăng giá. Nếu có được cả Stekelenburg lẫn Vertonghen, hàng phòng ngự của Arsenal sẽ trở nên vững chãi hơn rất nhiều mà chi phí cho hai bản hợp đồng này chỉ xấp xỉ 20 triệu bảng, nhưng quan trọng là HLV Arsene Wenger có muốn xuất tiền để bổ sung lực lượng hay không.
                                                                                                                        (theo bongda24h.vn)



0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More