Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Sunday, February 27, 2011

CK Carling Cup 27-2-2011, Arsenal - Birmingham: Cho "lần đầu tiên"

Đó không phải là lần đầu tiên trong lịch sử nhưng từ chính chiếc cúp Carling Cup này, Arsenal có thể sẽ  Arsenal có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu đã đeo bám họ từ suốt 6 năm qua.
6 năm không phải là dài so với chiều dài của một đội bóng có lịch sử hình thành 125 năm qua. Thế nhưng, quãng thời gian đó đủ để đánh giá sự kiên nhẫn và thử thách của từng lớp cầu thủ, sự trung thành của các fans hâm mộ. Vì thế, trận chung kết Carling Cup đêm nay mang một ý nghĩa thực sự lớn với đội quân của Arsene Wenger trong nỗ lực xóa nhòa đi những mùa bóng thất vọng.
Có thể nhận thấy rõ sự háo hức trong mỗi một "pháo thủ" trẻ. Thủ môn Szczesny nói rằng anh cần phải làm nên lịch sử trong trận đấu này. Cesc Fabregas dù chấn thương nhưng vẫn nằng nặc xin ra sân trong khi những Koscielny, Van Persie hay Nasri cũng cho thấy sự sẵn sàng trong công cuộc chính phục.
Có một điểm cần phải nhấn mạnh rằng, ở mùa này, Arsenal là đội duy nhất còn phải theo đuổi trên cả 4 mặt trận là Champions League, Carling Cup, Premier League và FA Cup. Do đó, một sự khởi đầu bằng chức vô địch Carling Cup (danh hiệu dù là nhỏ nhất) sẽ mang lại một cú hích tinh thần cực lớn cho tham vọng giành cú ăn 4 lịch sử ở mùa bóng năm nay. Có thể đó là một giấc mơ không tưởng nhưng nếu có niềm tin, người ta có thể nghĩ đến những điều dám mơ mộng của mình.
Khó khăn của Arsenal là trong trận đấu này họ thiếu hai trụ cột là Fabregas và Walcott, do cùng phải chấn thương. Nhưng với Arshavin và Nasri, những người đang có một phong độ cực cao, khả năng thay thế không phỉ là bàn cãi. Vấn đề của bộ đôi này là khi được giao nhiệm vụ đóng thế, họ có hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Tất nhiên, không thể xem thường Birmingham được. Để có tên trong trận chung kết, The Blue đã vượt qua West Ham, đội từng hạ Manchester United ở vòng tứ kết. Về cơ bản, lối chơi của Birmingham không có gì đặc sắc khi bóng chỉ chủ yếu tập trung cho Zigic, tiền đạo có chiều cao lý tưởng với khả năng không chiến tốt. Tuy nhiên, thứ mà Arsenal có lại chính là sức mạnh tinh thần. Lọt tới trận chung kết đã là một nỗ lực, do vậy, sức ép buộc phải vô địch của họ là không nhiều.
Trong bối cảnh ấy, Arsenal sẽ có một áp lực nhất định. Nhưng để hoàn thành mục tiêu chấm dứt cơn khát danh hiệu đã theo đuổi trong 6 năm qua, Arsenal cần phải là chính mình. Một chiến thắng cho "lần đầu tiên" sẽ đến...


0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More