Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Sunday, February 27, 2011

Chung kết Carling Cup: Arsenal vs Birmingham City 27-2-2011


Arsenal như người lữ hành giữa sa mạc. Họ đi mãi, hy vọng tìm được nguồn nước cho sự sống. Sau 6 năm, cuối cùng họ cũng tìm được một khúc sông...
Con sông ấy nằm đâu đó quanh Wembley, SVĐ huyền thoại của bóng đá Anh mà cũng đã hơn 10 năm rồi Arsenal mới lại một lần được ghé thăm. Phải, dường như Pháo thủ không có duyên với Wembley lắm, dù nó cách sân nhà Emirates của họ chẳng bao xa. Từ trước tới giờ, Arsene Wenger cứ mãi theo đuổi mục tiêu ươm mầm cho những lứa trẻ ở các đấu trường cúp quốc nội. Trong mắt Giáo sư, Carling Cup không phải cái đích cần tìm.
người cũ hleb trong màu áo Birmingham đối đầu với Arsenal
Thấm thoắt cũng đã 6 năm, vinh quang quay lưng với Pháo thủ. Giờ có vẻ HLV Wenger đã tỉnh ngộ rồi. Champions League và Premiership đúng là những sân chơi danh giá nhất thật. Nhưng đã quá lâu Arsenal chẳng đủ sẵn sàng để đến được bến bờ thành công. Mãi tư duy kiểu đá hay, làm kinh tế giỏi như Giáo sư rồi cũng đến ngày chán nản và thất vọng. Trong bản năng sinh tồn của một đội bóng, luôn có ý thức vươn lên để trở thành nhà vô địch.

Cái lý do để Arsenal hôm nay được trở lại Emirates cho một trận chung kết Carling Cup là bởi thế. Chẳng phải danh hiệu này sẽ giúp Pháo thủ kiếm bộn tiền, được trọng vọng ở làng cầu nước Anh hay trên bình diện quốc tế. Nhưng được một lần nâng Cúp sau cơn khát kéo dài đã 6 năm, thày trò HLV Wenger sẽ như được tiếp thêm sức mạnh. Cứ hỏi các cầu thủ Arsenal mà xem, ai cũng rất muốn được ra sân dù đối thủ chỉ là một Birmingham.

Tiếc cho Fabregas, bởi nếu có thể chơi dù chỉ một chút, anh sẽ được sống trong âm hưởng của một trận chung kết đầu tiên trong vai trò đội trưởng sau biết bao cống hiến cho Arsenal. Cũng tiếc cho Walcott, khi anh đang thăng hoa để trở thành một trong những niềm kỳ vọng của Arsenal mùa này. Nhưng không sao, ngay cả khi thiếu những quân át chủ bài ấy, Pháo thủ vẫn còn đủ súng đạn cho mục tiêu giành chiến thắng, thậm chí trong chỉ 90 phút thi đấu chính thức.

Bởi cùng với sự trở lại của Sagna, kể như Arsenal đã có một hàng thủ vững chắc, chơi ngày một lên chân. Hàng công Arsenal vẫn có Van Persie, Nasri hay Arshavin để tạo thành nhiều mũi tấn công hướng về cầu môn của Foster. Và ở tuyến giữa, sự góp mặt của Song và Wilshere là quá đủ để HLV Arsene Wenger cảm thấy yên tâm. Pháo thủ sẽ tấn công? Chắc chắn là thế. Trước giờ, người Emirates không biết đến khái niệm phòng ngự.
Birmingham thua toàn diện. Bởi thế họ sẽ chủ động kìm chế, phá lối đá nhanh, kỹ thuật của Arsenal. Kinh nghiệm của Carr, Hleb hay Martins là vũ khí lợi hại. Trong một trận chung kết, sự thắng bại cách nhau chỉ một lằn ranh. Song ngay cả tiếng nói quá khứ cũng nghiêng hẳn về đội bóng thành London thì có lẽ, cùng lắm thày trò Alex McLeish chỉ gây khó khăn được cho đối thủ.
Trong tư thế của một kẻ đã gồng mình vượt qua 6 năm đói khát vinh quang, một sự đáp đền cho Pháo thủ là hoàn toàn xứng đáng.
 
Đường tới Wembley
 
Arsenal

+ Vòng 3: Tottenham - Arsenal: 1-4. Hai quả penalty của Nasri trong hiệp phụ giúp Arsenal nghiền nát Tottenham. Ngạc nhiên, bởi HLV Arsene Wenger tung ra đội hình cực mạnh.
+ Vòng 4: Newcastle - Arsenal: 0-4. Đến lượt Theo Walcott tỏa sáng với cú đúp. Arsenal đại phá St James’ Park.
+ Tứ kết: Arsenal - Wigan: 2-0. Một chiến thắng dễ dàng ở Emirates trước một Wigan tỏ ra quá yếu.
+ Bán kết: Arsenal - Ipswich: 3-1. Lượt đi, Ipswich tạo cú sốc trên sân nhà, thắng 1-0. Lượt về ở Emirates, Pháo thủ ngược dòng ngoạn mục, thắng 3-0. Chung cuộc Arsenal thắng 3-1.

Birmingham
+ Vòng 2, 3, 4: Birmingham lần lượt hạ các CLB hạng dưới (Rochdale 3-2; MK Dons) ở 2 vòng đầu tiên trước khi phải chờ đến loạt sút luân lưu mới thắng được Brenlford ở vòng 4 (hiệp chính và phụ hòa 1-1, penalty thắng 4-3).
+ Tứ kết: Birmingham - Aston Villa: 2-1: Một cuộc “hỗn chiến” xảy ra ở St Andrews. Birmingham vượt qua đối thủ nặng ký Aston Villa nhờ bàn thắng muộn của Nikola Zigic.
+ Bán kết: Birmingham - West Ham: 4-3. Lượt đi, West Ham thắng 2-1 trên sân nhà, nhưng ở lượt về, Birmingham thắng lại 3-1 để lần đầu tiên vào chung kết Carling Cup sau 10 năm.
 
Thông tin xung quanh

+ Arsenal: Fabregas, Walcott, Vermaelen, Fabianski, Frimpong vắng mặt do chấn thương.
+ Birmingham: Dann, McFadden, Valles chưa thể ra sân. Bendtley, Davies, Doyle không đủ điều kiện thi đấu.
 
Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Song, Wilshere, Arshavin, Bendtner, Nasri, Van Persie
Birmingham: Foster, Ridgewell, Jiranek, Johnson, Carr, Larsson, Gardner, Ferguson, Hleb, Martins, Zigic

Dự đoán: 1-0
 
Thống kê:
 
+ Trong lịch sử 136 năm của mình, Birmingham mới chỉ đoạt được duy nhất 1 danh hiệu lớn. Đó chính là League Cup (Carling Cup) năm 1963.
+ Giàu thành tích thứ 2 trong kỷ nguyên Premiership sau M.U, nhưng trong lịch sử, Arsenal cũng chỉ mới 2 lần vô địch League Cup (Carling Cup) các năm 1987 và 1993 sau tổng cộng 6 trận chung kết.
+ Arsenal không thua Birmingham 8 trận gần nhất trên mọi mặt trận (thắng 5, hòa 3).
+ 9 trận gần nhất tại Carling Cup, Birmingham không giữ sạch lưới nổi 1 trận nào (thua tổng cộng 13 bàn).


0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More