Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Tuesday, March 1, 2011

Sau trận chung kết Carling: Arsenal muốn gia cố khung gỗ bằng mục tiêu của MU

- Sau trận thua trước Birmingham trong trận chung kết Carling Cup, tất cả hình ảnh mà thủ thành trẻ Szczesny xây dựng bấy lâu nay đã đổ xuống sông xuống bể với pha xử lí quá non kinh nghiệm dẫn tới bàn thua định mệnh ở những phút cuối. Sau tình huống ấy, có lẽ HLV Arsene Wenger đã nhận ra rằng Szczesny còn quá non và khung thành Arsenal cần một sự đảm bảo an toàn hơn. Vì vậy, "giáo sư" đang tính "phá két" trong kì chuyển nhượng hè nhằm tìm kiếm một thủ thành có kinh nghiệm.
Kể từ sau màn ra mắt quá ấn tượng trước Manchester United, Szczesny đã liên tiếp khiến người hâm mộ phải nhắc đến với những pha xử lí xuất thần mà hiếm khi người ta được thấy ở một thủ thành mới có 20 tuổi. Trong bối cảnh Fabianski dính chấn thương, Almunia phong độ sa sút thì Szczesny đã được trao cơ hội để rồi trở thành lựa chọn số một của HLV Arsene Wenger trong khung gỗ. Tuy nhiên, dù Szczesny có tài nhưng với số tuổi ít ỏi và kinh nghiệm trận mạc chưa được bao nhiêu, thủ thành trẻ người Ba Lan lại khiến người hâm mộ Arsenal nhói đau khi có một pha xử lí quá non kinh nghiệm. Pha băng ra không thực sự cần thiết của thủ thành này đã khiến Koscielny không dám dứt khoát phá bóng, để rồi quả bóng ấy lại lăn đúng đến chân Martin của Birmingham và cựu tiền đạo Newcastle chẳng có lí do gì để từ chối món quà thủ thành trẻ người Ba Lan tặng cho.
Thủ thành Reina đang lọt vào tầm ngắm của Arsenal
Rõ ràng trong pha bóng đó người mắc lỗi chính là Szczesny, bởi lẽ thủ thành này đã băng ra mà không có sự liên lạc với trung vệ Koscielny trong pha cản phá cuối cùng, để rồi cả hai đều không có được tình huống xử lí tốt nhất. Việc Arsenal bại trận dù đã tiến rất gần đến chiếc cúp vô địch khiến HLV Arsene Wenger cảm thấy thất vọng bởi suy cho cùng, sự kì vọng của ông vào những cầu thủ trẻ một lần nữa không được đền đáp xứng đáng.

Có thể Szczesny có tài, nhưng kinh nghiệm là thứ một thủ thành trẻ mà mùa trước còn thi đấu theo dạng cho mượn khó tích lũy được ngay. Sau sai lầm này, hoặc là Szczesny sẽ mạnh mẽ đứng lên sửa sai và rút ra bài học cho mình, hoặc là thủ thành trẻ này sẽ thui chột tài năng và trở thành một cầu thủ bình thường. Nhưng đó là với Szczesny, còn với Arsenal, HLV Arsene Wenger không thể mạo hiểm đánh cược nơi khung gỗ được nữa bởi thủ môn là một nửa đội bóng. Vì vậy, "giáo sư" đang tính chiêu mộ một thủ thành có kinh nghiệm nhằm tránh những sai lầm tương tự xảy ra.
Mục tiêu lần này HLV Arsene Wenger đặt trong tầm ngắm là Pepe Reina của Liverpool. Từ đầu mùa, thủ thành người Tây Ban Nha đã không ít lần bày tỏ ý muốn ra đi bởi Liverpool khó mà giành quyền tham dự Champions League mùa sau. Dù Liverpool có gia hạn hợp đồng với mức lương 110.000 bảng/ tuần đi nữa nhưng Reina vẫn không muốn ở lại, bởi lẽ thủ thành này đã 29 tuổi và anh cũng chẳng còn thiết tha gì với độ bóng vùng Mersyside nữa. HLV Arsene Wenger có vẻ như đang sẵn sàng "phá két" chịu chi 20 triệu bảng để mang Reina về Emirates nhưng đây là thương vụ không dễ nhằn bởi ngoài sự cản trở của Liverpool, Arsenal sẽ phải nhận cả sự cạnh tranh từ phía Manchester United khi Sir Alex cũng tính đưa Reina về thay thế Van Der Sar vào cuối mùa. 


0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More