Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Saturday, March 5, 2011

Wenger và Parker nổi bật nhất Premier League trong tháng 2

Hàng tháng, BTC giải Ngoại hạng đều tiến hành bầu chọn huấn luyện viên và cầu thủ tiêu biểu nhất trong tháng. Hôm qua những danh hiệu của tháng 2 năm 2011 đã được công bố và giải thưởng đã thuộc về chiến lược gia Arsene Wenger của Arsenal và tiền vệ Scott Parker của West Ham.
Nếu như tháng 1 vinh quang thuộc về Sir Alex sau khi MU có chuỗi 5 trận bất bại (4 thắng, 1 hoà) thì tháng này, Arsenal mới xứng đáng là đội chơi xuất sắc nhất. "Pháo thủ" thành London đã thắng 3 trận (2-1 trước Everton, 2-0 trước Wolves, 1-0 trước Stoke) và chỉ hoà đáng tiếc một trận duy nhất (4-4 trước Newcastle dù dẫn trước tới 4-0), qua đó tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng MU với 4 điểm ít hơn nhưng vẫn còn một trận đấu nữa trong tay.
Wenger: HLV xuất sắc nhất tháng 2
Mùa này, Arsenal đã đạt được sự trưởng thành rõ rệt, không còn là một đám trẻ giỏi đá bóng song non kém về kinh nghiệm và bản lĩnh. Đáng tiếc, cũng trong tháng 2, họ đã gục ngã ở trận chung kết Carling Cup trước Birmingham và chưa thể chấm dứt tình cảnh "trắng danh hiệu" trong 6 năm qua. Tuy nhiên, trước mặt Arsenal vẫn còn 3 mặt trận nữa: cúp FA (gặp ... MU ở tứ kết), Premier League, Champions League (thắng Barcelona ở trận lượt đi). Nếu vẫn giữ được sức mạnh tinh thần và lòng quyết tâm thì Arsenal tối thiểu cũng có thể mang về được một danh hiệu vào cuối mùa còn Wenger sẽ có cái cớ để khẳng định chiến lược phát triển đội bóng dựa trên nền tảng hệ thống đào tạo trẻ vững mạnh luôn là con đường đi đúng đắn và hiệu quả nhất. Như vậy, trong hơn 15 năm làm việc ở nước Anh, Wenger đã 11 lần được nhận giải thưởng "HLV xuất sắc nhất tháng" và thành tích của ông trong hạng mục này chỉ kém duy nhất đối thủ Alex Ferguson (25 lần).
Trong khi đó, gương mặt cầu thủ để lại ấn tượng sâu sắc nhất tháng là tiền vệ người Anh, Scott Parker. Nhờ những đóng góp to lớn của Parker (từng khoác áo Charlton, Chelsea, Newcastle) mà West Ham đã giành được 2 chiến thắng và một trận hoà trong tháng 2. Tuy những kết quả này chưa thể giúp "Búa tạ" thoát khỏi nhóm cuối bảng nhưng họ chỉ còn cách suất trụ hạng có 1 điểm duy nhất. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một tiền vệ đánh chặn và thu hồi bóng trong lối chơi, mà Parker còn thường xuyên dâng lên tấn công đầy hiệu quả. Trận đấu hay nhất của Parker trong tháng vừa rồi là chiến thắng 3-1 trên sân của Blackpool (kiến tạo 1 đường chuyền) và ở trận gần đây nhất (xuất sắc hạ gục Liverpool 3-1), anh đã ghi được một bàn thắng. Đến thời điểm này, có thể khẳng định Parker chính là ngôi sao sáng nhất West Ham và việc đội bóng có được ở lại Premier League hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của anh. Trong sự nghiệp, đây mới là lần đầu tiên Parker được nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng".
Trong tháng 3, Premier League chỉ diễn ra đúng 2 vòng đấu nên xem ra sẽ không dễ chọn được những gương mặt nổi bật nhất.


0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More