Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Sunday, March 13, 2011

Bài bình + Video trận MU – Arsenal: Tan tành giấc mơ (Tứ kết Cup FA)

 Đã có lúc Arsenal tràn trề cơ hội giành cú ăn 4 ở mùa giải năm nay, thế nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần ¾ “giấc mơ” của các Pháo thủ đã tan thành mây khói.

Arsenal của Wenger đã thất bại 3/4 đấu trường chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần
Giành quyền vào chung kết Carling Cup, vòng 1/8 Champions League, tứ kết Cup FA và bám đuổi quyết liệt MU tại giải Ngoại hạng, Arsenal đã có lúc khiến các CĐV nhà sướng như phát điên bằng những màn thể hiện thuyết phục để hướng về cú ăn 4 lịch sử. Thế nhưng, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần ¾ mục tiêu của các Pháo thủ đã tan thành mây khói.
Trước chuyến hành quân đến sân Old Trafford của MU, Arsenal đã chính thức chia tay 2 giải đấu đó là thất bại cực kì đáng tiếc trước Birmingham tại chung kết Carling Cup sau sai lầm tệ hại của hàng thủ 2 tuần trước. Tiếp đó, các Pháo thủ đã có một trận đấu dưới cơ hoàn toàn trước Barca hôm giữa tuần tại vòng 1/8 Champions League để rồi thua chung cuộc 4-3 sau 2 lượt trận dù đã thắng 2-1 ở lượt đi tại Emirates. Thất bại nối tiếp thất bại, đặc biệt lại là ở những trận đấu cực kì quan trọng, việc tinh thần của các cầu thủ Arsenal bị ảnh hưởng là không thể tránh khỏi. Không những thế, với những ca chấn thương của các trụ cột như Fabregas, Walcott càng khiến sức mạnh của Arsenal bị suy giảm.


Tuy nhiên, không thể vì thế mà Arsenal có thể đổ lỗi cho thất bại trong trận đấu với MU rạng sáng nay. Xét về mặt lực lượng, thậm chí Wenger còn tung ra đội hình mạnh hơn những gì Ferguson điều binh bởi giữa tuần tới Red Devils còn có trận đấu cực kì quan trọng với Marseille tại vòng 1/8 Champions League, nhưng điều quan trọng nhất để quyết định thắng bại đó là chiến thuật thi đấu thì Sir Alex trong trận tứ kết Cup FA đã một lần nữa tỏ ra cao tay hơn “giáo sư”.
Với một thế trận cực kì chặt chẽ, MU đã lần lượt bẻ gẫy mọi đợt tấn công của Arsenal, điều mà bầy Quỷ đỏ đã từng làm được trong chiến thắng 1-0 tại trận lượt đi ở giải Ngoại hạng năm nay. Không những thế, những đường phản công sắc như dao cạo của MU đã khiến hàng thủ của Arsenal phải trả giá bằng 2 pha lập công của Fabio và Rooney. 2 bàn thua của Arsenal đã cho thấy 1 điều họ còn quá non nớt trong các trận đấu quyết định dù có một thế trận không hề thua kém đối thủ.
Trước những đội bóng già giơ như MU, việc các cầu thủ Arsenal vẫn lao lên như những con thiêu thân khiến khán giả chẳng mấy khó khăn để dự đoán về tấn bi kịch mà các Pháo thủ sẽ phải tiếp tục hứng chịu. Đúng là lối đá tấn công mà Wenger xây dựng cho các học trò đem lại rất nhiều cảm xúc cho các tín đồ túc cầu giáo, nhưng thứ bóng đá hoa mỹ đó vẫn chưa đủ tầm để đánh bại được sự thực dụng, toan tính mà Sir Alex chỉ đạo cho các học trò. Arsenal không thua về trình độ hay thế trận, nhưng họ lại thua về sự thực dụng toan tính, điều mà có lẽ ở thời Wenger sẽ khó mà có được bởi triết lý bóng đá tấn công là không thể thay đổi trong “dòng máu” của Giáo sư.
Thất bại ¾ đấu trường chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, Arsenal đã tiếp tục cho thấy sự thiếu bản lĩnh của mình ở những trận đấu quan trọng. Giờ đây, hi vọng của các Pháo thủ chỉ còn ở Premier League, nơi họ chỉ kém chính MU có 3 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Hi vọng qua trận tứ kết Cup FA, thầy trò Wenger sẽ rút ra thêm nhiều kinh nghiệm để thi đấu thật tốt trong những vòng đấu còn lại ở giải Ngoại hạng, trong đó có trận quyết đấu với MU tại Emirates vào ngày 30/4, trận đấu được coi là sẽ quyết định ngôi Vương ở mùa giải năm nay.
Chung cuộc: MU - Arsenal 2-0

Ghi bàn: Fabio 28’, Rooney 49’

0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More