Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Saturday, March 5, 2011

Arsenal - Sunderland: Coi chừng, các Pháo thủ!

Arsenal đã bắt đầu có thể mơ mộng, nhưng coi chừng họ lại vấp khi phía trước là Sunderland, một đội bóng luôn có được thành tích rất tốt trong những chuyến làm khách ở London.

Không Fabregas, gánh nặng dồn lên vai Nasri
Cần phải nhớ một điều rằng, mùa này Sunderland chưa từng thua ở London. Trước đó, họ thắng Chelsea 3-1, buộc Tottenham và Fulham cùng phải chia điểm trong những cầu bất phân thắng bại. Ngay như thành tích đối đầu trước Arsenal, đội bóng có biệt danh là "Mèo đen" cũng chơi không tồi chút nào. 5 lần chạm trán gần đây nhất, Sunderland cầm hòa đối thủ tới 3 lần, bên cạnh đó là 1 chiến thắng và 1 thất bại.

Những con số thống kê ấy là một thách thức cho Arsenal. Tuy nhiên, khi mỗi trận đấu ở giai đoạn về đích này đều là một trận chung kết thì những thách thức chính là thước đo cho tham vọng của cả một đội bóng. Theo một thống kê, Arsenal luôn chơi tốt trong những trận đấu mà người ta nghi ngờ phong độ của họ (như chiến thắng 5-0 trước Lyton Orient ở trận đá lại ở vòng 5 FA Cup), nhưng lại chơi cực dở trong những trận được cho là dễ dàng (trận gặp Birmingham ở chung kết Carling Cup là điển hình). Sunderland có thể gây khó khăn nhưng điều quan trọng nhất là Arsenal phải giữ được đôi chân trên mặt đất.
Nếu Arsenal có được 3 điểm trước Sunderland, họ sẽ giải quyết được 2 vấn đề rất lớn. Thứ nhất, phía trước là trận đấu quan trọng với Barcelona ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Ở lượt đi trên sân nhà Emirates, Arsenal đã cho thấy được khả năng của mình khi đối mặt với đội bóng được đánh giá là mạnh nhất châu Âu ở thời điểm này với chiến thắng ngược dòng 2-1. Do đó, khi phía trước là chuyến đi bão táp tới Nou Camp, một chiến thắng trước Sunderland sẽ có tác dụng bàn đạp tinh thần cực lớn cho đội bóng của Wenger.
Thứ hai, việc Arsenal được xếp đá sớm hơn so với Man United ở vòng đấu này có một ý nghĩa cực lớn. Trong trường hợp Arsenal hạ Sunderland, họ sẽ tạo ra một áp lực cực lớn cho trận chiến ở Anfield giữa Liverpool và Man United. Bất cứ một cú sẩy chân nào của M.U cũng sẽ mang lại một lợi thế cực lớn cho các Pháo thủ. Do vậy, nhiệm vụ của họ là phải thổi bùng ngọn lửa áp lực lên M.U càng lớn càng tốt.
Một khía cạnh nữa, Arsenal sẽ không có Van Persie, Theo Walcott và Fabregas trong trận đấu này vì chấn thương. Nhiệm vụ sẽ đè nặng trên vai những Pháo thủ còn lại. Ngoài nhiệm vụ chiến thắng, họ còn phải đảm bảo không bị sứt mẻ đội hình thêm nữa khi phía trước là chuyến làm khách đầy khó khăn ở Nou Camp. Bên cạnh yếu tố lực lượng, sức ép tâm lý cũng phần nào chi phối tinh thần của các học trò Wenger. Nhưng khi cơ hội đã trở nên rõ nét hơn bao giờ hết, Arsenal phải nên biết nắm giữ vận mệnh của chính mình.
Đội hình dự kiến
Arsenal:
Szczesny; Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy; Diaby, Wilshere; Nasri, Rosicky, Arshavin; Bendtner.
Sunderland: Mignolet; Ferdinand, Bramble, Mensah, Bardsley; Henderson, Muntari; Elmohamady, Richardson, Sessegnon; Gyan.

Dự đoán: 2-1


0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More