Hỗ trợ trực tuyến

++ Chào mừng các bạn ghé thăm Blog của tôi ++ NGUYỄN THIỆN PHƯỚC ++ y!m:thien_phuoc1107 ++ mong được các bạn ủng hộ ++

Thursday, March 31, 2011

Barcelona tính đổi 6 cầu thủ để chiêu mộ Fabregas

 Từ mùa hè 2010, câu chuyện Barcelona muốn chiêu mộ Fabregas đã làm rúng động giới truyền thông với một loạt tình tiết thú vị xoay quanh vụ chuyển nhượng tốn lắm giấy mực này. Quyết không dừng lại, Barcelona tiếp tục kế hoạch "cướp" Fabregas từ tay Arsenal bằng việc dùng 6 cầu thủ để đổi lấy một mình Fabregas.
Đổi ở đây không phải là Barcelona muốn dùng 6 cầu thủ đổi cho Arsenal để thuyết phục "giáo sư" Wenger nhượng lại Fabregas. Đổi ở đây có nghĩa là Barcelona sẽ bán 6 cầu thủ trong mùa hè này để dành dụm tiền chiêu mộ Fabregas. Thực ra, tình hình tài chính của Barcelona không được khả quan cho lắm vì theo báo cáo tài chính mùa 2009-2010, Barca đang phải cõng trên lưng khoản nợ lên đến 272 triệu bảng. Vì vậy, Barca chỉ có cách bán đi một số cầu thủ không còn cần thiết để dành tiền chiêu mộ Fabregas mà thôi. Bởi lẽ Arsenal đang yêu cầu khoản phí chuyển nhượng 50-60 triệu euro mới chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán, trong khi Barcelona lấy đâu ra số tiền lớn như vậy bây giờ.
Barcelona sẽ bán đi 6 cầu thủ để dồn tiền mua Fabregas ở kì CN mùa hè?

Vì thế, ban lãnh đạo Barca đã nghĩ ra một phương cách để "xoay tiền" bằng việc bán đi 6 cầu thủ không còn nhiều hữu dụng trong mùa hè này để có tiền thực hiện thương vụ Fabregas. Theo tờ Sport.co.uk, những cầu thủ nằm trong diện cần bán của Barca là:Adriano, Ibrahim Afellay, Maxwell, Seydou Keita, Gabi Milito và Jeffren. Trong số những cái tên kể trên, đa phần đều chuẩn bị sẵn sàng tư thế rời Barcelona trong mùa hè này bởi không chen chân được vào đội hình một.

Sáu cầu thủ chỉ để đổi lấy một cái tên, kế hoạch nghe có vẻ "điên rồ" nhưng thực ra cũng là sự tính toán kĩ lưỡng của Barcelona. Bởi trong số này, chỉ có duy nhất trường hợp của Adriano là khiến Barca phải lưỡng lự, bởi lẽ cựu cầu thủ Sevilla vẫn đang thi đấu khá tốt. Hơn nữa, nếu bán cả Maxwell lẫn Adriano thì Barca chỉ còn một mình Abidal đảm đương vị trí hậu vệ cánh trái, trong khi Abidal vừa trải qua một ca phẫu thuât. Vì vậy, có thể Barcelona sẽ không bán Adriano trong mùa hè này, trừ khi họ có một cầu thủ khác thay thế Adriano ở hành lang cánh trái.
Những cái tên còn lại đa phần đều không khó để tìm bến đỗ mới. Jeffren sau quãng thời gian mài đũng quần trên băng ghế dự bị của Barcelona cũng đang khăn gói ra đi trong mùa hè này, đích đến của tiền đạo trẻ sẽ là Liverpool khi đội bóng thành phố cảng đã từng bày tỏ ý định chiêu mộ Jeffren để bổ sung hàng công. Gabi Milito cũng đang nhận được lời đề nghị của Aston Villa. Afellay có lẽ là cái tên được giá nhất khi tiền vệ người Hà Lan đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều ông lớn tại châu Âu sau khi thất bại trong việc chứng tỏ bản thân tại Noucamp. Còn Keita vẫn chưa tìm được điểm đến ưng ý khi chưa có đại gia nào bày tỏ ý định chiêu mộ tiền đạo này.
Nếu bán cả 6 cầu thủ, số tiền Barcelona thu lại thừa sức đầu tư cho thương vụ Fabregas. Tuy nhiên, Barca có nhất thiết phải làm vậy, đổi 6 cầu thủ lấy một cái tên, kế hoạch nghe thật "điên rồ".


0 nhận xét:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More